Tại sao Đức là nơi hoàn hảo để đi du học?

Tại sao Đức là nơi hoàn hảo để đi du học?
Tại sao Đức là nơi hoàn hảo để đi du học?


Tại sao nên đi du học Đức ?

Gần đây, Đức đang trở thành một địa điểm thu hút sinh viên quốc tế từ khắp nơi trên thế giới đến học tập. Chúng ta hãy khám phá một số lý do tại sao sinh viên thích học tập tại đất nước tuyệt vời này.
Đức là thiên đường giáo dục đại học. Không giống như ở bất kỳ quốc gia nào khác, ở Đức, bạn sẽ tìm thấy nhiều trường đại học được xếp hạng top hàng đầu

Hơn nữa, Đức có một lịch sử lâu dài và phong phú, một lối sống sôi động và năng động pha trộn giữa hiện đại và kinh điển, thành thị và nông thôn sẽ đắm chìm và khiến bạn yêu thích từng giây ở đây.

Không có gì đáng ngạc nhiên, Đức được xếp hạng trong số các điểm đến hàng đầu thế giới dành cho sinh viên quốc tế. Theo thống kê chính thức mới nhất, có hơn 357.000 sinh viên nước ngoài đang tìm kiếm chương trình học

Chi phí học thấp hoặc không có học phí

Vào thời đại công nghiệp hóa đang phát triển nhanh chưa từng có, giáo dục đại học đang trở nên cần thiết do nhu cầu nguồn nhân lực có trình độ cao, nhưng chi phí học đại học đang tăng nhanh hơn,
Một quyết định có hiệu lực vào tháng 10 năm 2014, tuyên bố rằng tất cả sinh viên quốc tế theo học tại một trường đại học công lập ở Đức sẽ không phải trả học phí bình thường. Sinh viên nước ngoài sẽ chỉ phải trả một vài chi phí hành chính như đóng góp của sinh viên, phí hội sinh viên và một vé giao thông công cộng có giá trị khoảng € 250 mỗi học kỳ.

Các trường đại học hàng đầu

Dựa trên các bản công nhận chính thức vào năm 2018, có 429 trường đại học công lập đang hoạt động ở Đức. Các trường đại học Đức là tiêu chuẩn giáo dục bậc đại học trên toàn cầu .

Du lịch Châu Âu bằng visa sinh viên

Nếu bạn là sinh viên châu Âu và muốn học tập và sinh sống tại Đức, bạn sẽ trân trọng các quyền tương tự như công dân Đức và công dân EU \ EFTA về việc nhập cảnh miễn phí, cơ hội học tập và làm việc mà không cần xin giấy phép.

Có rất nhiều khóa học và trường học cho bạn lựa chọn

Liên quan đến việc có một số lượng lớn các trường đại học, Đức cung cấp rất nhiều khóa học được sắp xếp phù hợp với sở thích của mọi người. Là một nước công nghiệp, Đức đã đầu tư rất nhiều vào các trường đại học Kỹ thuật và ngày nay các chương trình Kỹ thuật được đặc biệt coi trọng tại các trường đại học Đức. Tuy nhiên, có rất nhiều chương trình học tập được cung cấp tại các trường đại học này và trong một số trong số đó là những ngành học hàng đầu như y học và dược phẩm.

Chương trình học được công nhận toàn cầu

Các chương trình học tại các trường đại học Đức hiện đại về cấu trúc và cách thức. Chúng được thiết kế để đáp ứng cho những phát triển khoa học hiện đại nhất đang diễn ra trên thế giới và giáo dục những cá nhân có thể tự tin đối mặt với những thách thức toàn cầu.

Chi phí sinh hoạt thấp

Với một chút quản lý tài chính thông minh và một chút điều chỉnh cho lối sống của bạn, chi phí sinh hoạt cho sinh viên quốc tế ở Đức là khá thấp.

Cơ hội làm việc cho sinh viên quốc tế

Luật pháp Đức quy định rằng sinh viên quốc tế được phép làm việc bán thời gian tới 20 giờ một tuần hoặc 120 ngày đầy đủ trong một năm. Ước tính có hơn 60% sinh viên quốc tế hiện tại làm việc bán thời gian khi học tập tại Đức.

Triển vọng tương lai

Bằng cấp của bạn được cấp từ một trường đại học Đức là một bằng cấp rất được tôn trọng và có giá trị trên toàn thế giới. Như một dấu hiệu cho thấy điều này, sinh viên tốt nghiệp ở Đức có cơ hội việc làm cao trong thị trường việc làm toàn cầu.

Học một ngôn ngữ mới

Bắt đầu từ việc làm việc trong tương lai đến niềm vui cảm xúc, có vô số lý do tại sao việc học tiếng Đức rất có lợi cho bạn .

Cộng đồng đa dạng

Đức có truyền thống là một trung tâm cho các công dân, dân tộc khác. Ngày nay, công dân Đức sống hòa thuận với nhiều người nước ngoài đến đây làm việc và sống cùng gia đình.


Theo: Hoài An

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn