Động lực - kỹ năng - giải pháp học tiếng Đức

Động lực  - kỹ năng  - giải pháp học tiếng Đức
Động lực - kỹ năng - giải pháp học tiếng Đức


Động lực - kỹ năng - giải pháp học tiếng Đức


Đây là một hướng dẫn từng bước được tạo ra với một mục tiêu trong đầu: Để giúp những người mới bắt đầu học cách nói tiếng Đức nhanh

“Rindfleischetikettierungsueberwachungsaufgabenuebertragungsgesetz”

Vâng, đó là một từ thực sự trong tiếng Đức, hoặc ít nhất là cho đến năm 2013. Trong tiếng Đức, có 63 ký tự

Một quy định của EU đã bỏ nó. Bạn nói tiếng Đức rất khó học, hoặc có thể bạn tự nhiên có cảm giác này khi nghe một người nói tiếng Đức bản xứ nói chuyện? Từ đáng sợ ở trên xác nhận giả định của bạn? Nhưng…

1. Học nói tiếng Đức có khó không?

Câu trả lời là không. Học tiếng Đức khó chỉ là một lời đồn. Học bất kỳ ngôn ngữ nào cũng cần có thời gian và tư duy. Tiếng Đức cũng vậy.

Có đủ động lực và làm việc chăm chỉ cho mục tiêu của bạn, vậy đó là tất cả những gì tiếng Đức cần. Và nếu bạn cảm thấy bối rối về việc bắt đầu từ đâu, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo trong bài viết này sẽ giúp bạn học nói tiếng Đức rất nhanh.

Ngôn ngữ Đức là một phần của nhóm các ngôn ngữ Ấn-Âu, có nhiều điểm tương đồng với các ngôn ngữ khác như tiếng Anh hoặc tiếng Hà Lan.

2. Tại sao học tiếng Đức?

Có nhiều lý do tại sao bạn nên học tiếng Đức - dưới đây chúng tôi nhấn mạnh lý do sau:

Là quốc gia phát triển bậc nhất thế giới về mọi mặt


Đức là nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới.

Nền kinh tế Đức đứng số một ở châu Âu và số bốn trên toàn thế giới.

Nền kinh tế của nó tương đương với tất cả các quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha trên thế giới cộng lại.

Đức là nơi có nhiều tập đoàn quốc tế.


  • Đầu tư trực tiếp của Đức vào Hoa Kỳ là hơn mười tỷ đô la
  • Tiếng Đức là tiếng của giải thưởng, nhà lãnh đạo thế giới
  • Tiếng Đức có số lượng đông đảo người bản ngữ trong Liên minh châu Âu (nhiều hơn tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp).
  • Tiếng Đức là một trong mười ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Nó cũng là một ngôn ngữ chung của Trung và Đông Âu.
  • 22 giải thưởng Nobel về Vật lý, 30 giải Hóa học và 25 giải Y học đã thuộc về các nhà khoa học từ ba quốc gia nói tiếng Đức, trong khi nhiều người đoạt giải từ các quốc gia khác được đào tạo tại các trường đại học Đức. Mười một giải thưởng Nobel về văn học đã được trao cho các nhà văn nói tiếng Đức, và bảy người Đức và Áo đã nhận được giải thưởng Hòa bình.

Người Đức là những nhà lãnh đạo thế giới về kỹ thuật.


Tiếng Đức và tiếng Anh tương tự nhau. Nhiều từ trong tiếng Đức và / hoặc trông giống như các từ tiếng Anh tương đương, bởi vì hai ngôn ngữ có chung một ông bà của họ. Ví dụ, hãy xem các từ này:

Haus = house, Buch = book, Finger = finger, Hand = hand,Name = name, Mutter = mother, schwimmen = swim,singen = to sing, kommen = to come, blau = blue, alt = old,windig = windy.

Thế giới nói tiếng Đức đã sản sinh ra một số nhà làm phim đáng kính nhất thế kỷ 20 - từ Fritz Lang đến Rainer Werner Fassbinder, Wim Wender và một thế hệ đạo diễn xuyên quốc gia mới như Tom Tykwer và Fatih Akin. Các nhà làm phim người Đức và Áo như Lang, Billy Wilder và Ernst Lubitsch cũng định hình lịch sử của Hollywood.

Là ngôn ngữ của khoa học 


Tiếng Đức là ngôn ngữ của Goethe, Marx, Nietzsche và Kafka, của Mann, Brecht và Grass. Mozart, Bach, Beethoven, và Schubert, Brahms, Schumann, Wagner, Mahler, và Schoenberg đã nói và viết tiếng Đức, cũng như Freud, Weber, Einstein, và Heisenberg, Kant, Hegel và Heidegger.

Tiếng Đức là ngôn ngữ khoa học được sử dụng phổ biến thứ hai trên thế giới.

18% sách trên thế giới được xuất bản bằng tiếng Đức

Tiếng Đức là cửa ngõ mở cửa cho một nền giáo dục đại học đẳng cấp thế giới.

Nhiều tác phẩm quan trọng nhất của triết học, văn học, âm nhạc, lịch sử nghệ thuật, thần học, tâm lý học, hóa học, vật lý, kỹ thuật và y học được viết bằng tiếng Đức và tiếp tục được sản xuất bằng tiếng Đức.

3. Mất bao lâu để học tiếng Đức


Học tiếng Đức có thể hơi khó khăn, đặc biệt nếu bạn không phải là người bản ngữ, không thuộc họ ngôn ngữ Ấn-Âu.

Nhưng, cho dù ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn là gì và ngay cả khi tiếng Đức có vẻ khó hiểu với bạn lúc đầu, đừng nản lòng. Nếu bạn đang tự hỏi liệu có bất kỳ phím tắt hoặc cách cụ thể nào để học tiếng Đức, chúng tôi đã đề cập một vài trong hướng dẫn này sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

Không có khoảng thời gian cố định đảm bảo bạn sẽ thành thạo trong việc học tiếng Đức, nhưng điều quan trọng nhất là tính quyết tâm của bạn. Bạn sẽ không thức dậy vào một buổi sáng và thấy mình nói tiếng Đức trôi chảy. Điều đó chỉ xảy ra trong các bộ phim. Nếu bạn chỉ thực hiện một bước một lần, bạn sẽ thấy kết quả diễn ra nhanh chóng.

Học một ngôn ngữ mới có thể mất một thời gian khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm trước đây của bạn và tiếp xúc với ngôn ngữ, khả năng trí nhớ của bạn, bao nhiêu kiến thức bạn đưa vào quá trình học tập, động lực, v.v. Nhưng, nếu bạn luyện tập hàng ngày trong khoảng thời gian ít nhất ba đến sáu tháng, bạn có thể sẽ có thể nói được một cuộc trò chuyện hàng ngày với một người bạn và làm những việc như vào quán cà phê và đặt hàng bằng tiếng Đức.

Một số người quyết tâm nhiều hơn những người khác và cần nhiều thời gian hơn để đạt đến cấp độ đó nhưng chủ yếu là vì họ không nỗ lực và luyện tập hàng ngày. Nếu bạn muốn nói tiếng Đức trôi chảy, có lẽ bạn sẽ mất vài năm luyện tập, nhưng chúng ta chỉ đang tìm cách bắt đầu, phải không?

4. Học tiếng Đức như thế nào? Đây là cách học tiếng Đức nhanh và dễ dàng :


  • Tìm một lý do mạnh mẽ và động lực, nó sẽ giúp cho bạn có động lực.
  • Tìm hiểu tất cả các nguyên tắc cơ bản của tiếng Đức.
  • Giữ mọi thứ thú vị bằng cách học tiếng lóng, từ vui nhộn và thành ngữ.
  • Luyện tập hàng ngày. Nếu có thể, hãy nói chuyện với người nói tiếng Đức bản ngữ.
  • Mọi người nói rằng đó là tất cả về việc nắm vững những điều cơ bản. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để học tiếng Đức nếu bạn là người mới bắt đầu hoàn chỉnh, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ bảng chữ cái. Ngôn ngữ tiếng Đức có 26 chữ cái, giống như tiếng Anh. Có một vài chữ với cách phát âm mà không tồn tại trong tiếng Anh: ä , ö , ü và β, bạn sẽ không tìm thấy những chữ cái đó trong bảng chữ cái tiếng Anh. Thực hành phát âm chính xác bảng chữ cái vì điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh giọng của bạn đáng kể.

5. Ngữ pháp tiếng Đức


Điều gì làm cho một ngôn ngữ có vẻ khó khăn với bạn? Ngữ pháp của nó, phải không? Ngữ pháp thường là cơn ác mộng đối với tất cả những người dự định học một ngôn ngữ mới, và đó không chỉ là trường hợp của tiếng Đức. Nhưng, học tốt phần này và bạn sẽ nói tiếng Đức trôi chảy trong thời gian ngắn.

Tiếng Đức có sáu thì: Prasens, Präteritum, Perfekt, Plusquamperfekt, Futur I và Futur II.

Präsens : liên quan đến thì hiện tại trong tiếng AnhPräteritum : liên quan đến các thì hoàn hảoPlusquamperfekt : liên quan đến Quá khứ hoàn hảoFutur I : liên quan đến thì tương laiFutur II : liên quan đến Tương lai hoàn hảo

Mối quan hệ này không hoàn toàn chính xác, nhưng nhìn vào các thì theo cách này sẽ giúp bạn dễ hiểu ngữ pháp tiếng Đức hơn. Họ có bốn trường hợp (nominative, accusative, dative, genitive). Tiếng Đức có giống danh từ cho mỗi giới: die (đối với danh từ nữ tính), der (đối với danh từ nam tính) và das (đối với giới tính trung tính).

Với mỗi từ mới mà bạn học bằng tiếng Đức, bạn cũng phải học giống của nó. Nó có thể làm bạn bối rối lúc đầu vì đôi khi giới tính sinh học có thể không phù hợp với giới tính ngữ pháp của nó. Tuy nhiên, có một số quy tắc xác định danh từ. Không cần phải căng thẳng về phần này quá nhiều. Mặc dù bạn phải ghi nhớ tất cả chúng một cách máy móc, một phần rất lớn của nền tảng ngữ pháp này sẽ sớm bắt đầu có ý nghĩa hơn với bạn.

6. Cụm từ tiếng Đức và biểu thức hàng ngày

Khi bạn bắt đầu học một ngôn ngữ mới, có lẽ bạn sẽ không muốn bắt đầu với tất cả các quy tắc ngữ pháp và những điều làm cho ngôn ngữ trở nên phức tạp. Học ngôn ngữ là xem nó là tất cả về niềm vui, cảm hứng và một phần giải trí, ngoài mong muốn mở rộng kiến ​​thức của bạn. Để làm được, vì vậy bạn sẽ phải bắt đầu từ một điểm khiến bạn tự hỏi những gì mình có thể vượt qua, thu hút sự chú ý của bạn và khiến động lực của bạn bùng cháy. Không có cách nào tốt hơn để học tiếng Đức hơn là chỉ bắt đầu học một vài từ và một số thành ngữ hàng ngày như nói xin chào với ai đó hoặc hỏi ai đó về điều gì đó. Điều này sẽ cho bạn một chút cảm giác về thành tích và tăng cường sự tự tin của bạn. Dưới đây là một vài biểu hiện cơ bản trong cuộc sống hàng ngày của người Đức để bắt đầu. Nghiên cứu chúng và sau đó cố gắng mô phỏng một cuộc đối thoại đơn giản trong đầu bạn.

7. Văn hóa Đức

Đức có một nền văn hóa phong phú. Trong nhiều thế kỷ, đó là vùng đất của nhiều người trí thức và các sự kiện lớn nhất. Họ ảnh hưởng và định hình không chỉ là văn hóa của lục địa già châu Âu, mà là văn hóa của toàn cầu. Dấu vết của họ là tất cả các địa điểm và lịch sử.

Đức, với hơn 81 triệu cư dân, là quốc gia đông dân thứ hai ở châu Âu chỉ sau Rusia. 91% dân số là người Đức, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ là nhóm thiểu số lớn nhất với 2,4%. 70% tự nhận mình là Kitô hữu, 3,7% được tuyên bố là người Hồi giáo, trong khi phần còn lại không thuộc về tôn giáo hoặc có tôn giáo khác ngoài Kitô giáo hoặc Hồi giáo.

Người Đức được gọi là những người làm việc chăm chỉ. Họ ngưỡng mộ sự chính xác và không thích những lời bào chữa hay pha trò từ họ. Thái độ của họ là lạnh lùng và có vẻ không thân thiện lúc đầu, nhưng sau tất cả họ là những người tốt. Họ yêu thích thực phẩm, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi họ có rất nhiều món ăn truyền thống. Thức uống yêu thích của họ là bia. Tiêu thụ bia hàng năm của người Đức trên đầu người là 106 lít, đứng thứ ba trên toàn thế giới. Đức sản xuất hơn 300 loại bánh mì nướng.

Octfest, sự kiện lớn nhất của thức uống yêu thích của họ, bia, là một trong nhiều sự kiện được tổ chức tại Đức. Liên hoan phim Berlin quy tụ những người nổi tiếng điện ảnh và nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới.

Người Đức rất giỏi trong ngành xây dựng và ô tô, khiến họ trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh khó khăn nhất trên toàn thế giới trong các lĩnh vực này. Tác động và sự hiện diện của họ trong kiến ​​trúc lịch sử là ở khắp châu Âu (các tòa nhà La Mã, Gothics, Classicists, Baroque, Rococos và Renascences). Chủ yếu là các lâu đài cũ và các đối tượng tôn giáo. Nhà thờ cao nhất nước Đức là Nhà thờ lớn Ulm cao 161,53 mét.

Quê hương của nhiều người trí thức nổi tiếng đã để lại dấu ấn trong lịch sử, mà họ đã cống hiến cho thế giới, là những người như Einstein và Mozart. Đức được biết đến với cái tên Das Land der Dichter und Denker (đất nước của các nhà thơ và nhà tư tưởng).

8. Tăng tốc học tiếng Đức

Học một ngôn ngữ thường mất thời gian và bạn phải kiên nhẫn với chính mình. Sử dụng một hướng dẫn như thế này có thể tăng tốc quá trình học ngôn ngữ của bạn và giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn bạn nghĩ.

Nhưng, hãy nhớ rằng không có cách tiêu chuẩn để học tiếng Đức vì mỗi người khác nhau, và họ học khác nhau. Vì vậy, hãy cố gắng tìm một kỹ thuật học tập phù hợp với bạn.

Phát âm luôn là một vấn đề khi học tiếng Đức, vì vậy hãy đảm bảo bạn xem nhiều video trên YouTube để làm quen với việc nghe tiếng Đức. Tải về các bài hát tiếng Đức với lời bài hát và chơi chúng thường xuyên. Mang theo một cuốn từ điển cá nhân và viết ra bất kỳ từ nào xuất hiện trong đầu bạn và bạn sẽ muốn học bằng tiếng Đức.

Hãy nhớ rằng, có rất nhiều người đang trong quá trình học tiếng Đức, vì vậy hãy cố gắng liên lạc với họ và chia sẻ kiến ​​thức ngôn ngữ của bạn. Đó là một cơ hội tốt để thực hành và đo lường sự tiến bộ của bạn, nhưng cũng kết bạn mới.

Có nhiều diễn đàn trực tuyến nơi sinh viên tham vọng tập hợp và thảo luận về cách học tiếng Đức và thực hành ngôn ngữ cùng một lúc. Tham gia với họ và tham gia các cuộc thảo luận. Làm cho niềm vui này. Một thực tế nổi tiếng là bộ não của bạn ghi nhớ và kết nối thông tin khi bạn vui chơi, vì vậy hãy cố gắng giải trí.

Nếu bạn muốn tăng tốc quá trình, bạn có thể xem xét các khóa học trực tuyến có trả tiền. Chúng tôi đã xem xét một số khóa học và trang web tiếng Đức trực tuyến hàng đầu , vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra chúng.

Quán tính là một quy luật phổ quát; ban đầu bạn vật lộn nhưng một khi bạn bắt đầu di chuyển thì sẽ khó dừng lại. Không có cảm giác thú vị hơn là kích hoạt bộ não của bạn và khắc phục một vấn đề khó hiểu.

Tận hưởng quá trình, không chỉ là thành công. Đi theo nó. Học và giải trí cho chính mình.

Cuối cùng: thực hành tất cả các kỹ năng ( nghe, nói, đọc, viết ) là tất cả những gì nó cần.

Theo: Đồng Lâm

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn