Cách chuyển tiền trong và ngoài nước ở Đức

Cách chuyển tiền trong và ngoài nước ở Đức
Cách chuyển tiền trong và ngoài nước ở Đức

Chuyển tiền là chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng này sang tài khoản khác thông qua một hình thức chuyển tiền đặc biệt. Thông thường, bạn nhận được hóa đơn với số tiền quy định và chi tiết ngân hàng có liên quan của người nhận. Đó là một ý tưởng tốt để giữ một bản sao cho chính bạn bất cứ khi nào tham gia vào các giao dịch.
 
Tùy thuộc vào nơi bạn chuyển tiền - trong nước hoặc ngoài nước - có các phương thức tương ứng để thực hiện thủ tục.

Phương thức chuyển tiền trong nước Đức:

Đơn đặt hàng trực tuyến

Thường được sử dụng để trả tiền thuê nhà, thế chấp hoặc các loại thanh toán cố định và thường xuyên khác. Vì lý do này, các đơn đặt hàng trực tuyến thường phù hợp để thanh toán bằng thẻ tín dụng . Nói cách khác, đó là một hướng dẫn được đưa ra bởi chủ tài khoản ngân hàng cho ngân hàng của anh ấy / cô ấy khi nào phải trả một số tiền đã đặt cho tài khoản ngân hàng của người khác. Nó cũng được gọi là lệnh của ngân hàng. Bạn có thể thay đổi thông số kỹ thuật, như số tiền cũng như ngày mà tiền có thể được lấy từ tài khoản của bạn.

Ủy quyền ghi nợ trực tiếp

Ủy quyền ghi nợ trực tiếp là giấy phép được cấp cho một công ty để tự động lấy tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn. Số tiền và ngày mà tiền có thể được lấy được chỉ định bởi người hoặc tổ chức mà tiền được dự định sử dụng. Tuy nhiên, bạn phải được thông báo trước ngày về thời điểm giao dịch sẽ được thực hiện. Bằng cách ký một biểu mẫu Ủy thác nợ trực tiếp với công ty, bạn có thể thiết lập một khoản ghi nợ trực tiếp được sắp xếp giữa hai bạn. Nó có thể được thiết lập để thanh toán vào các ngày cụ thể, mỗi tháng, quý hoặc năm.

Phương thức chuyển tiền ra nước ngoài:

Chuyển tiền trong quốc gia của bạn, trong trường hợp này - trong nước Đức, khá nhanh và trực tiếp, nhưng việc chuyển tiền quốc tế không giống nhau vì chúng có thể mất hàng tuần, đặc biệt khi các ngân hàng được chỉ định không liên kết.

Dưới đây được đề cập một số phương thức chuyển giao quốc tế:Chuyển SWift

SWIFT (Hiệp hội Viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu) là một mã được quốc tế công nhận bao gồm 8 hoặc 11 ký tự chữ số và thường được các ngân hàng sử dụng để chuyển khoản quốc tế.

SWIFT là một mạng cho phép các tổ chức tài chính trên toàn thế giới gửi và nhận thông tin khi giao dịch tài chính trong một môi trường an toàn và đáng tin cậy. Tuy nhiên, không có trách nhiệm giữ tài khoản của thành viên, cũng không thực hiện các hình thức thanh toán bù trừ hoặc thanh toán và nó cũng không tạo điều kiện chuyển tiền, nó chỉ gửi các lệnh thanh toán được giải quyết bởi cả hai tài khoản tương ứng. Một cách toàn diện, để được hưởng các trao đổi giao dịch ngân hàng

Bản thảo ngân hàng

Là một khoản thanh toán thay mặt bạn, được đảm bảo bởi ngân hàng phát hành, sẽ ngay lập tức ghi nợ tài khoản của người trả cho số tiền của séc cụ thể và rút số tiền từ tài khoản của anh ấy / cô ấy. Dự thảo ngân hàng thường được các ngân hàng sử dụng khi giao dịch với các ngân hàng khác cũng như khi chủ nợ hoặc người bán không chấp nhận séc thông thường từ người nợ hoặc người mua ở thành phố hoặc quốc gia khác. Ngoài ra, một khoản phí được ngân hàng của bạn tính cho giao dịch. Trong trường hợp bình thường, một hối phiếu chắc chắn sẽ được thanh toán và thường được chấp nhận dưới dạng tương đương tiền mặt - còn được gọi là hối phiếu của ngân hàng.

Cơ quan chuyển tiền:

Một cách khác để chuyển tiền ra nước ngoài là thông qua các đại lý chuyển tiền quốc tế như MoneyGram và Western Union. Ban đầu, các phương thức này được thiết kế để sử dụng bởi những người không sở hữu tài khoản ngân hàng. Nhìn chung nhanh hơn và đáng tin cậy hơn so với chuyển khoản ngân hàng truyền thống, chúng được sử dụng rất nhiều. Hoa hồng rút cho các phương thức này khá cao, thường khoảng 7 đến 10% số tiền bạn gửi. Hoàn thành giao dịch này rất dễ dàng: bạn trả tiền bằng tiền cho văn phòng đại lý và cung cấp thông tin chi tiết về người nhận và nơi họ sẽ nhận tiền - đơn giản như vậy. Người nhận sau đó đến văn phòng của cùng một cơ quan tại quốc gia của họ với giấy tờ tùy thân và nhận tiền ngay lập tức.

MoneyGram

Là nhà cung cấp chuyển tiền lớn thứ hai trên thế giới. Công ty hoạt động với các cá nhân và doanh nghiệp bởi một mạng lưới các đại lý và khách hàng tổ chức tài chính.

Liên minh tài chính

Một công ty cho các dịch vụ tài chính và truyền thông trải khắp thế giới, cung cấp các sản phẩm như: chuyển tiền từ người sang người, lệnh chuyển tiền, thanh toán kinh doanh và dịch vụ thương mại. Bạn có thể gửi tiền tại một trong các của hàng của Western Union và sau đó người nhận có thể nhận số tiền đó từ của hàng của Western Union tại quốc gia của họ.

PayPal

Là một công ty thương mại điện tử tạo điều kiện thanh toán giữa các bên thông qua chuyển khoản trực tuyến. Bạn, với tư cách là một khách hàng được phép thiết lập một tài khoản trên trang web của PayPal được kết nối với thẻ tín dụng hoặc kiểm tra tài khoản của bạn và bằng cách này, bạn bắt đầu gửi hoặc nhận thanh toán đến và từ các tài khoản PayPal khác. Bằng cách không phải tiết lộ số thẻ tín dụng hoặc số tài khoản ngân hàng, PayPal giúp mua hàng trực tuyến an toàn hơn.

TransferWise - Cách rẻ nhất và an toàn nhất để chuyển tiền ra nước ngoài:

Là lựa chọn tốt nhất và mới nhất hiện có để chuyển tiền - dựa trên tính minh bạch và phí chuyển đổi nhỏ của họ. Tỷ giá hối đoái được giữ công bằng, thực tế và minh bạch - chi phí thấp hơn tới 10 lần so với những gì ngân hàng tính phí. Một cách thông minh để chuyển đổi tiền và gửi ra nước ngoài và một phương pháp an toàn, vì nó được quy định bởi Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh, xác minh người dùng của mình để bảo vệ khỏi gian lận không cần thiết. Một hệ thống ngang hàng với khả năng công nghệ tìm kiếm các cá nhân muốn chuyển đổi bảng Anh sang euro và cho phép truy cập vào tỷ giá hối đoái giữa thị trường thực sự, giúp bạn tránh hoàn toàn phí ngân hàng truyền thống cũng như mất tiền do lãi suất không công bằng.

Một điều tuyệt vời và bổ sung khác về TransferWise là cho phép khách hàng gửi bằng chứng về các khoản phí của các công ty khác. Nếu một công ty khác tính phí ít hơn họ, họ sẽ muốn đánh bại giá của họ!

Cho đến nay, hơn 3 tỷ bảng đã được chuyển qua nền tảng này, với mỗi lần chuyển tiền được thực hiện trong vòng một ngày!

Nhập khẩu và xuất khẩu tiền:

Nhập khẩu và xuất khẩu tiền là hoàn toàn quy định và cho phép. Bạn có nghĩa vụ phải báo cáo với Bundesbank để chuyển khoản hơn 12.500 €, chỉ. Tốt nhất, tìm hiểu về quốc gia đích và nguồn gốc trước khi bắt đầu chuyển khoản, trong trường hợp hạn chế áp dụng.

Theo: Hoàng Vy

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn